Thư của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Dân Chúa dịp Tháng 5/2020

Anh chị em thân mến,

Tháng Năm đã gần đến, tháng mà dân Chúa bày tỏ tình yêu và lòng sùng kính đặc biệt của mình đối với Đức Trinh Nữ Maria. Đọc kinh Mân Côi tại nhà nơi các gia đình trong tháng Năm này, đã trở thành một truyền thống. Những hạn chế bó buộc trong mùa đại dịch làm cho tất cả chúng ta đề cao hơn nữa giá trị chiều kích “gia đình”, cả về phương diện thiêng liêng.  

Vì vậy, tôi khuyến khích mọi người hãy tái khám phá vẻ đẹp của việc đọc kinh Mân côi tại nhà vào tháng Năm. Chúng ta có thể đọc kinh chung với nhau, hoặc đọc riêng; anh chị em tùy theo hoàn cảnh để chọn cách thức nào cho phù hợp, mà tận dụng tối đa cả hai hình thức ấy. Chìa khóa để thực hiện việc đọc kinh Mân côi là luôn đơn giản; chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm trên internet các mẫu cầu nguyện tốt để làm theo.

Tôi cũng đề nghị thêm hai kinh nguyện với Đức Mẹ mà anh chị em có thể đọc vào cuối mỗi buổi đọc kinh Mân Côi, và chính tôi sẽ đọc lời kinh này trong tháng 5, trong tinh thần hiệp thông cách thiêng liêng với tất cả anh chị em. Tôi gửi kèm hai lời kinh trong bức thư này, để mọi người có thể dùng được.

Anh chị em thân mến, chiêm ngắm gương mặt của Chúa Kitô cùng với trái tim của Mẹ Maria, cũng là Mẹ của chúng ta, sẽ làm cho chúng ta hiệp nhất hơn nữa như một gia đình thiêng liêng và sẽ giúp chúng ta vượt qua thời gian thử thách này. Tôi cầu nguyện cho tất cả anh chị em, đặc biệt là cho những người đau khổ nhất, và xin anh chị em cầu nguyện cho tôi. Xin chân thành cám ơn anh chị em, và với lòng thương mến, tôi chúc lành cho anh chị em.

Roma, đền thờ thánh Gioan Laterano, ngày 25/04/2020
Lễ thánh Marco thánh Sử

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.