Thánh Monia- Mẫu gương cầu nguyện

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Để theo lời mời gọi của Đức Tổng Giám Mục Perez, chúng ta đã cùng nhau sốt sắng trải qua tuần cửu nhật kính Đức Mẹ, nhân ngày mừng kính Mẹ Lên Trời, để cầu cho đại dịch được chấm dứt. Mỗi chúng ta đều chân nhận: đây là cơ hội để chúng ta thanh luyện đức tin và lòng tín thác vào tình thương Chúa quan phòng.

Tôi xin Quý Ông Bà và Anh Chị em, chúng ta cùng noi theo mẫu gương cầu nguyện của Thánh Monia mà Giáo Hội mừng lễ của thánh nữ vào ngày 27/8 hàng năm, để chúng ta cùng nâng đỡ, khuyến khích và đồng hành với nhau trong cuộc lữ hành trần thế, trong niềm an bình mà Chúa đã ban cho chúng ta; cũng như cho chúng ta trải nghiệm được bình an nội tâm chính trong những giai đoạn thử thách nhất của cuộc sống.

Thánh Nữ Monica Nêu Gương ‘Bền Tâm Cầu Nguyện’ (Nguồn: xuanha.net)

Thánh Monica cho rằng “Kiên nhẫn cầu xin, đó là một lý do để tin rằng tôi sẽ được đền bù một cách rộng rãi.”

Quả thế việc trở lại của thánh Augutinh chỉ được ban cho thánh Monica sau 16 năm kêu khóc. Nhưng đó cũng là một cuộc trở lại hoàn hảo vô song hơn bà ước nguyện.

Phúc đức cho hai mẹ con thánh Monica và Augustinô

Tất cả những điều Thánh Monica ước nguyện, chỉ là xin được thấy sự phóng đãng của người con trai được chấm dứt trong giới hạn của hôn nhân. Nhưng bà đã vui mừng khi thấy chàng thực hiện những lời khuyên cao siêu nhất của đức khiết tịnh theo Phúc âm.

Bà chỉ cầu ước cho chàng được chịu phép thánh tẩy, được vào sổ người Công giáo, nhưng bà còn thấy chàng được bước tới chức linh mục và tới địa vị cao cả của chức Giám mục.

Bà chỉ xin Chúa cho thấy chàng thoát khỏi lạc giáo, nhưng Chúa đã biến chàng thành cột trụ Giáo hội và là tai họa cho những bè lạc giáo đồng thời.

Vậy nếu sau một hay hai năm cầu nguyện, Thánh Monica, bà mẹ đạo đức đó chán nản, nếu sau mười hay mười hai năm, thấy sự dữ cứ tăng thêm, thấy người con đáng thương đó cứ đi sâu vào lầm lạc, vào những cuộc phóng đãng, thấy thêm vào tội không trong sạch cả tội hà tiện và tham lam. Nếu lúc đó bà thất vọng bỏ mọi sự, thì bà đã lầm lẫn biết bao. Như vậy bà đã không làm thiệt hại cho người con biết mấy sao? và bà đã tự làm cho mình mất một sự yên ủi dường nào. Bà đã làm cho thế hệ của bà và mọi thế hệ sau này mất đi một kho tàng phong phú biết bao.

… Sự từ chối mà bạn phải chịu bây giờ chỉ là sự trì hoãn Thiên Chúa dùng để hun đúc thêm lòng sốt sắng của bạn.

(JB. Saint-Jure,S.J., Tin cậy Chúa quan phòng. tr.97)

Add Your Comment

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.