Thư Luân Lưu Năm 2020

Thư Luân Lưu năm 2020

Tháng 09 năm 2020

Kính gửi quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Vào cùng kỳ này năm ngoái, tôi đã gửi đến Quý vị Bản Điều Tra Dân Số cũng như tường trình về các hoạt động của Giáo xứ; chắc hẳn, Quý vị cũng như tôi, lúc đó không thể ngờ được những điều mà chúng ta đã trải nghiệm trong những tháng vừa qua. Ở mức độ nào đó, chúng ta đã bị thử thách để vượt qua những giới hạn của mình. Nói cách khác, chúng ta đã thấy “dấu hiệu tích cực được tỏ lộ” trong chính những bất ổn này. Riêng cá nhân tôi, tôi đã được truyền cảm hứng bởi sự sáng tạo, tâm huyết và quảng đại của rất nhiều người, cụ thể là các anh chị em trong Giáo Xứ Thánh Helena này. Tôi xin cảm ơn Quý vị, vì qua nhiều cách thức rất đa dạng, Quý vị đã hỗ trợ thực hiện sứ mạng của Giáo hội, bằng những sự trợ giúp và tham gia tích cực vào những sinh hoạt, làm tăng thêm sức sống cho Giáo xứ thân yêu này!

Dù còn rất nhiều điều cần quan tâm, chúng ta thật diễm phúc có được thêm một năm nữa tràn đầy phúc lành khôn lường của Chúa. Tháng 05 vừa qua Giáo xứ đã gọi điện thoại đến từng gia đình để thăm hỏi, cũng như thông tri cho Quý vị những công việc của Giáo xứ. Đã có những sửa chữa và tân trang ở Nhà Thờ Hầm, bao gồm những công việc như: sơn mới lại tường và trần nhà thờ, lắp đặt những tay vịn cho gian cung thánh cũng như khu vực của ca đoàn,  lập một đài kính Đức Mẹ của các quốc gia. Mua sắm vật dụng, những bình xịt cũng như thuốc khử trùng để phục vụ cho mỗi Thánh Lễ tại Nhà Thờ Hầm cũng như Nhà Thờ Trên. Cây cảnh bên ngoài nhà thờ cũng được cắt tỉa gọn gàng đẹp mắt, các biển báo mới đã được niêm yết nơi các bãi đậu xe hướng dẫn về thời gian và quyền được đậu xe. Các Thánh lễ Chúa Nhật đã được truyền trực tuyến từ dầu mùa dịch và vẫn tiếp tục thực hiện. Việc sửa chữa loa phóng thanh ngoài trời cho nhạc chuông nhà thờ cũng đã được tiến hành.

 Trong tháng 7, khi chúng ta đã tiến vào giai đoạn Cảnh Báo Xanh, chúng ta đã sắp xếp chương trình cho hai cho dịp Lễ lớn, đã bị hoãn lại do dịch Covid 19, đó là Thánh Lễ Rửa Tội cho Người Lớn và Thánh Lễ cho các em Thiếu nhi Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu.

Vào lúc 4:30 chiều thứ Bảy, ngày 25 tháng 7, Trong Thánh Lễ Vọng Chúa Nhật, đã có 06 Dự Tòng được lãnh nhận ba Bí tích khai tâm (Rửa tội, Thêm sức và Thánh thể); 03 người, đã lãnh nhận Bí tích rửa tội trước kia, nay được lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Bí tích Thánh thể; và 03 người được lãnh nhận Bí Tích Thêm sức. Tổng cộng chúng ta có 12 thành viên mới hiện đã chính thức gia nhập Đức tin Công giáo! Tạ ơn Chúa!  Trong Thánh Lễ Chúa Nhật,ngày 26 tháng 7,  lúc 11:15 sáng, chúng ta đã chứng kiến ​​36 em thiếu nhi của chúng ta được rước Chúa Giêsu Thánh thể lần đầu tiên. Một lần nữa, xin tạ ơn Chúa!

Thời điểm chúng ta được phép khôi phục lại Thánh lễ thường lệ, số người đến tham dự Thánh lễ Chúa Nhật đã tăng đều đặn từ 326 người, ngày 6 tháng 7 và 641 người, vào ngày 30 tháng 8.

Từ ngày 6 đến ngày 14 tháng 8, đáp lại lời mời gọi của Đức Tổng Giám Mục, chúng ta đã hiệp thông với ngài qua việc cử hành Tuần Cửu Nhật (từ 8 đến 9 giờ tối) cầu nguyện Kinh Mân Côi bằng ba ngôn ngữ với những ý nguyện đặc biệt dành riêng cho mỗi ngày để xin Đức Mẹ cầu bầu cho việc chấm dứt đại dịch.

Vào thứ Bảy, ngày 22 tháng 8, sau thánh lễ 8giờ sáng, chúng ta đã làm phép tượng Thánh Đaminh, được đặt ở Nhà Thờ Hầm, và cầu xin Thánh nhân chúc phúc cho Giáo xứ cũng như quý Sơ Dòng Đaminh đang hiện diện và phục vụ tại Giáo xứ chúng ta.

Nhân dịp mừng Lễ Thánh Helena, Bổn mạng Giáo xứ, từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 9 chúng ta đã tổ chức Chầu Lượt, thay cho toàn Giáo phận bằng việc cử hành 40 giờ tôn sùng Thánh Thể. Cao điểm là vào Ngày Lễ Suy tôn Thánh Giá, chúng ta cử hành trọng thể Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Helena, Bổn Mạng Giáo xứ, người đã tìm ra Thánh giá thật Chúa. Thánh Helena chính là Mẹ của Hoàng đế Constantinô.

Mặc dù với biết bao điều tốt đẹp chúng ta đón nhận, tuy nhiên, chúng ta cũng phải thừa nhận một điều rằng, nguồn tài chính của chúng ta cũng bị ảnh hưởng đáng kể trong vài tháng qua. Nguồn dâng cúng đóng góp trong các Thánh lễ Chúa nhật có giảm. Tôi hiểu rằng quý vị cũng có thể đang gặp khó khăn trong thời gian này. Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy có một số Ông bà Anh chị em đã đã quảng đại đóng góp nhiều hơn thường lệ để giúp đỡ Giáo xứ trong vài tháng qua. Tôi vô cùng biết ơn về điều đó!

Vì vậy, khi tôi viết lá thư này cho năm 2020, tôi mạn phép và tha thiết kêu gọi xin Quý Ông bà Anh chị em tiếp tục quảng đại đóng góp, để chúng ta duy trì và tiếp tục thực hiện những mục tiêu của Giáo xứ, cũng như những công trình khác như: sửa chữa những hư hỏng của các tòa nhà đã bị xuống cấp do thời gian và nâng cấp những thiết bị, máy móc đã bị hư hỏng. Những đóng góp với lòng trìu mến và hy sinh của Quý vị để đáp lời mời gọi hàng năm này, thật đáng trân trọng!

Một lần nữa, tôi xin cảm ơn Quý Ông bà Anh chị em đã không ngừng hỗ trợ Giáo xứ về thời gian, tài lực và tài chánh. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho Quý vị!

Xin trân trọng kính chào.

Trong Chúa Kitô,

Lm. Giuse Trịnh Minh Trí

Mục tử và người anh em của Quý vị

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.