Thư Mục Tử

Philadelphia, ngày 31 tháng 5 năm 2021
Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,
Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng Hoa kính Mẹ, chúng ta cùng nhau mừng kỷ niệm biến cố Đức Mẹ đi thăm người chị họ là bà Elizabeth, theo trình thuật của Thánh Sử Luca (Chương 1, 39-56). Giáo Hội hôm nay mời gọi chúng ta tập trung vào chủ đề: Đức Mẹ đáp lại mời gọi của Chúa Thánh Thần để ra đi thực hiện sứ mệnh bác ái là trao món quà cao quý nhất đến người mình gặp gỡ là Chúa Giêsu Kitô.
Cuộc viếng thăm của Mẹ Maria đến với chị họ Elizabeth, không chỉ là một cuộc thăm viếng bình thường, nhưng là một biến cố lịch sử cứu độ, vì chính qua cuộc thăm viếng này, lần đầu tiên thân thế của Đấng Mesia, được mặc khải một cách đặc biệt nơi vị tiền hô sắp được sinh ra.
Cuộc thăm viếng của Mẹ Maria là gương mẫu cho tất cả các cuộc gặp gỡ của mỗi Kitô hữu, mà trọng tâm và mục đích của tất cả các cuộc gặp gỡ này, chính là đem Chúa Giêsu, lời của Ngài và những giá trị thuộc về Ngài, đến với những người chúng ta gặp gỡ. Đó là sứ mạng căn bản của từng người tín hữu Kitô khi lãnh bí tích Rửa Tội. Vì thế, chúng ta buộc phải ra đi để đem Chúa đến cho người khác, chúng ta không thể không thực hiện vai trò này của mình. Chúng ta không thể viện dẫn bất cứ lý do gì để không ra đi. Chúng ta không thể viện cớ không đem Chúa đến cho người khác như vì không chắc người ta có đón nhận hay không, hoặc vì hoàn cảnh không thuận tiện hoặc không cho phép. Điều chắc chắn rằng khi chúng ta ra đi đem Chúa đến cho người khác, rất có thể chúng ta sẽ bị khinh khi, bị loại trừ, bị vu khống và ngay cả bị hãm hại bởi người chúng ta gặp gỡ, vì họ đang theo đuổi và tôn thờ những giá trị đi ngược lại với Chúa Giêsu Kitô.
Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,
Thật ý nghĩa khi chúng ta bước vào kỳ nghỉ hè bằng một hành trang hết sức ý nghĩa và trân quý, là việc cử hành Lễ Đức Mẹ đi viếng Bà Elizabeth. Mong rằng những tâm tư của ngày Lễ này đọng lại nơi tâm hồn của mỗi chúng ta, là kim chỉ nam, định hướng cho những buổi gặp gỡ và thời gian nghỉ ngơi của các em học sinh và các gia đình trong những ngày hè tới.
Cầu chúc Quý Ông Bà và Anh Chị Em luôn say mê tình Chúa, đặc biệt trong tháng 6, tháng Thánh Tâm này, để hăng say ra đi chia sẻ tình thương Chúa mà chúng ta cảm nhận trong cuộc đời, qua những ân tình và ơn tha thứ mà chúng ta đã đón nhận từ Chúa, cùng những hy sinh mà chúng ta đã thực hiện với những mục đích cao cả vì người mình yêu. Người ấy chính là người chúng ta gặp gỡ và cũng là NGƯỜI. Để nhờ NGƯỜI, với NGƯỜI và trong NGƯỜI, mà mọi chúc tụng và vinh quang đều quy về NGƯỜI là Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta. Amen.
Trân trọng,
Lm. Giuse Trịnh Minh Trí
Chánh xứ
Giáo xứ Thánh Helena, Philadelphia

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.