Thư Mục Vụ nhân dịp Cộng Đoàn mừng Sinh Nhật thứ 23

Philadelphia ngày 13 tháng 10, 2020

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Hôm nay, ngày 13/10, kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, tôi xin hiệp ý với Quý Gia đình và các Hội đoàn, cầu nguyện với Mẹ Maria, để xin Chúa ban cho mỗi chúng ta ơn hoán cải, ơn thánh hóa và ơn bình an. Tôi cũng xin gửi đến Quý Cộng đoàn một vài thông tin như sau:

Chỉ còn gần 2 tuần nữa chúng ta kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại Giáo xứ Thánh Helena. Vì tình hình dịch bệnh Covid-19, chúng ta sẽ tổ chức ngày vui này cách đơn giản trong Thánh Lễ Tạ Ơn vào lúc 9:30 sáng Chúa Nhật, ngày 25 tháng 10 năm 2020.

Sau Thánh Lễ sẽ không có tiệc mừng như mọi năm. Thay vào đó, chúng ta mỗi người sẽ chọn cho mình một cách thức xứng hợp để thực hành việc hy sinh hãm mình và cầu nguyện cho Cộng Đoàn trong ngày đặc biệt này.

Để niềm vui thiêng liêng được trọn  vẹn, tôi mong ước tất cả các thành viên trong Cộng Đoàn đã được lãnh nhận bí tích Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu đều được rước Mình Thánh Chúa trong dịp này. Chúng tôi sẽ sắp xếp để có giải tội vào mỗi thứ 7 từ 4:00pm – 4:30pm, Thứ 7 ngày 24 tháng 10, từ 3:00pm – 4:30pm (Nhà Thờ Hầm); Chúa Nhật, ngày 25 tháng 10, từ 8:00am – 9:25am (nhà Thờ Trên). Xin quý vị thu xếp thời giờ đến với Chúa và lãnh nhận ân sủng của Ngài qua Bí Tích Giao Hòa và sẵn lòng đến đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể nhân dịp sinh nhật Cộng đoàn tròn 23 tuổi.

Quý Cụ Ông Cụ Bà và các Bệnh Nhân trong Cộng đoàn nếu muốn lãnh nhận Mình Thánh Chúa xin liên lạc văn phòng Giáo xứ theo số điện thoại 215-424-1300 hoặc với Sr. Lan (215-487-8591) hoặc các vị trong Ban Thường Vụ, để sắp xếp lịch cho các vị trong Ban Thừa Tác Viên Thánh Thể trao Mình Thánh Chúa hoặc cha giải tội.

Thánh Lễ 9:30 sáng ngày 25/10, vẫn được cử hành tại Nhà thờ Trên của Giáo xứ và truyền trực tuyến cho những ai không thể đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ, cũng như truyền qua màn ảnh lớn ở Nhà Thờ Hầm, nếu cần thêm chỗ, và có Cha chủ tế và thầy Sáu sẽ trao Mình Thánh cho những ai tham dự Thánh Lễ tại Nhà Thờ Hầm.

Sau Thánh Lễ, Cha Chủ tế, Thầy Sáu và Ban Thường Vụ thay mặt Cộng Đoàn sẽ ra Đài Đức Mẹ Fatima phía cuối nhà thờ của Giáo xứ, để dâng lên Đức Mẹ 12 Kinh Mân Côi, như 12 đóa hoa lòng tươi thắm của đoàn con trong Giáo Xứ dâng lên Mẹ, với những ý chỉ cầu nguyện trong Tháng Mân Côi với Chuỗi Mân Côi Liên Kết từng ngày.

Xin chân thành cảm ơn Quý Ông Bà và Anh Chị Em đã luôn đồng tâm nhất trí xây dựng Cộng Đoàn bằng những đóng góp trân quý, sự hy sinh và lời cầu nguyện đơn thành, nhất là trong tháng Mân Côi này. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, Thánh Helena, Bổn Mạng của Giáo xứ, xin Chúa luôn hộ phù và ban cho chúng ta được tràn đầy tình yêu và ân sủng Chúa, cùng tình mến của tha nhân, bình an khỏe mạnh trong cơn Đại dịch, để cùng nhau chúng ta là những nhân chứng sống động và chia sẻ những gì mình đã lãnh nhận từ Chúa và anh chị em, cho những người chúng ta gặp gỡ và liên đới trong tình thân xây dựng Giáo xứ Thánh Helena.

Trân trọng trong Chúa Giêsu Kitô

L.M. Giuse Trịnh Minh Trí

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.