Thư Mục Tử tháng 11

                                                                                                                                                                   Philadelphia, ngày 30 háng 10 năm 2020

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Tháng 11 trong năm có thể được gọi là “Tháng Tri Ân”.

Trước hết, ngày đầu tiên của Tháng 11, là thời gian thuận tiện, để chúng ta tri ân các Thánh trong Giáo Hội Khải Hoàn đang hưởng hạnh phúc Nước Trời, vì các ngài luôn chuyển cầu cho chúng ta thuộc Giáo Hội Lữ Hành đang sống trên trần thế.

Chúng ta cũng tận dụng mọi thời khắc trong Tháng Tri Ân này, đặc biệt là ngày 02, để cầu nguyện cho những ai thuộc Giáo Hội Thanh Luyện, đang nơi luyện ngục. Những người đang trong Luyện Ngục không tự giải thoát mình mà chỉ trông chờ vào lời cầu nguyện, công phúc và những việc làm tốt đẹp, cũng như những hy sinh của chúng ta hướng đến, giúp các ngài mau thoát khỏi tình trạng thanh luyện, để được hưởng kiến Thánh Nhan.

Sống trên đất nước Hoa Kỳ, vào Tháng Tri Ân này, chúng ta còn đón chờ về ngày Thanksgiving Lễ Tạ Ơn. Trong dịp này, mỗi người chúng ta cùng với những người khác bất kể theo tôn giáo nào, cũng được nhắc nhớ tri ân Thiên Chúa hay Thượng Đế, tri ân các bậc tiền bối đã xây dựng, gìn giữ và bảo tồn đất nước Hoa Kỳ này; cũng như những người đã sinh thành, dưỡng dục, những người đã ghi dấu ấn hoặc đã đi qua cuộc đời của chúng ta, giúp hình thành nên con người và cuộc sống của chúng ta hôm nay, cho dù chúng ta có ý thức hay không.

Hơn thế nữa, người Công Giáo Việt Nam chúng ta trong Tháng Tri Ân này, có một lý do đặc biệt để tri ân về Hồng Ân Đức Tin đã lãnh nhận, chính là hoa trái trổ sinh từ máu đào của các Anh Hùng Tử Đạo Việt Nam. Đây không chỉ là niềm tự hào, một cảm xúc nhất thời chóng qua, nhưng còn là trách nhiệm và có sức khơi nguồn cảm mến thiêng liêng, được ghi khắc nơi tâm khảm của mỗi chúng ta; thúc đẩy chúng ta thực hiện lời dạy của Thánh Phaolô Tông Đồ, về trách nhiệm chia sẻ Hồng Ân Đức Tin mình đã lãnh nhận cho người khác, trong thư của Ngài gửi Giáo đoàn Roma: “…người ta kêu cầu thế nào được với Ðấng mà họ không tin? Hoặc làm sao họ tin được Ðấng họ không nghe nói tới? Nhưng nghe thế nào được, nếu không có người rao giảng? Mà rao giảng thế nào được, nếu không được ai sai đi?….Vậy lòng tin có là nhờ nghe, còn nghe thì dựa vào lời Ðức Kitô.” (Rm 10, 14 &18).

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Trong tinh thần đó, hướng về ngày Đại Lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Cộng đoàn chúng ta sẽ cử hành trọng thể vào Chúa Nhật, ngày 15/11/2020 này, với Thánh Lễ sẽ diễn ra lúc 9:30am, do Đức Sứ Thần Christophe Pierre, đại diện Đức Thánh Cha Phanxicô chủ tế và giảng lễ. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ, có Đức Tổng Giám Mục Nelson J. Pérez, Tổng Giáo Phận Philadelphia của chúng ta và Quý Cha. Tôi mời gọi mỗi người trong Cộng Đoàn sẽ âm thầm làm Tuần Cửu Nhật, để tri ân Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và cầu nguyện, để qua lời chuyển cầu của các ngài, xin Chúa ban cho chúng ta được triển nở trong Đức Tin và trong ơn gọi của mình, cũng như trong sứ mạng truyền giáo mà chúng ta lãnh nhận trong ngày rửa tội. Bằng cách, mỗi chúng ta sẽ nhận 1 tờ giấy được phát ra vào Chúa nhật ngày 08/11/2020, trong đó một mặt sẽ có tiểu sử của một thánh Tử Đạo Việt Nam, mặt còn lại sẽ là Kinh Cầu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Xin mỗi người trong chúng ta nhận 1 tờ và âm thầm cầu nguyện từ ngày 08-15/11/2020 với những ý chỉ trên.

Xin chân thành cảm ơn Quý Ông Bà và Anh Chị em và xin thêm lời cầu nguyện cho tôi, cho Quý Cha và Cộng Đoàn.

Cầu chúc Quý Vị và Thân Quyến mỗi ngày an bình trong ân thánh.

Trong Chúa,

LM. Giuse Trịnh Minh Trí,

Chánh Xứ

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.