Tâm Tình Mục Tử Mùa Thường Niên 2021

                                                                                                             Giáo Xứ Thánh Helena, Philadelphia Ngày 11 tháng 01, 2021

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em

Chúng ta đã trải qua thời gian hồng phúc trong Giáo Hội, khi cử hành huyền nhiệm của tình yêu và niềm hạnh phúc được đón nhận món quà tình yêu là Ngôi Hai Thiên Chúa. Niềm hạnh phúc thiêng liêng ấy vẫn tràn đầy nơi tâm hồn của chúng ta, để chúng ta bước vào một Mùa Phụng Vụ khác là Mùa Thường Niên, với sứ điệp của Chúa Cha trao gửi cho Chúa Giêsu trong ngày Ngài dìm mình xuống dòng sông Giođan để lãnh phép rửa sám hối, đón nhận Chúa Thánh Thần và bắt đầu sứ vụ công khai rao giảng về Ơn Cứu Độ.

Mùa Phụng Vụ chúng ta bắt đầu bước vào với tên gọi Mùa Thường Niên, nhưng trong cuộc sống hằng ngày, từng giây phút và trong từng hơi thở của chúng ta vẫn rất cao quý và mang giá trị vĩnh cửu, vì Ngôi Hai Thiên Chúa đã chạm vào và thánh hóa tất cả. Hơn nữa, chúng ta đang tiếp tục thực hiện sứ mạng loan báo tin mừng bình an và tình thương cứu độ của Thiên Chúa. Do đó, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta luôn được nhắc nhớ về sứ mạng cao cả mà Chúa Giêsu đã chia sẻ với chúng ta, là những Kitô hữu- những người có Chúa Giêsu Kitô nơi mình, cùng với sứ mạng Chúa Giêsu đã trao cho các Thánh Tông đồ khi xưa, cũng đã được trao lại cho từng người chúng ta khi nhận Bí Tích Rửa Tội.

Một điều đặc biệt nữa, chúng ta được Giáo Hội thông ban ơn thánh trong Năm Đặc Biệt dâng kính Thánh Giuse, là Đấng Bảo Trợ Giáo Hội, giúp chúng ta đón nhận ân sủng Chúa phong phú hơn nữa. Với mẫu gương sống của Thánh Giuse trong Năm Đặc Biệt dâng kính Ngài, chúng ta được mời gọi sống gương công chính của Thánh Nhân. Thánh Nhân được mệnh danh là Người Công Chính, vì ngài đã luôn mau mắn đón nhận và làm theo thánh ý Chúa.

Cầu chúc Quý Ông Bà và Anh Chị Em tận dụng mọi biến cố, sự kiện và thời gian của từng ngày Chúa ban cho chúng ta nơi trần gian này, để tạ ơn và mở lòng để đón nhận hồng ân Chúa ban, để có thể tiếp tục chia sẻ niềm vui ơn cứ độ. Và rồi, qua mỗi ngày với Chúa và trong Chúa, tâm hồn chúng ta và gương mặt của chúng ta được biểu tỏ niềm vui ơn cứu độ Chúa đã dành cho chúng ta và cho toàn thể nhân loại; với niềm xác tín rằng, không có phiền muộn nào có thể vượt qua niềm vui trọng đại này. Mong rằng, những thử thách của cuộc sống, chỉ là những cơ hội cho chúng ta được liên kết với Chúa hơn nữa, trong tin yêu và tín thác. Những muộn phiền của cuộc sống, hãy chỉ dành riêng cho Chúa nơi cõi riêng tư của lòng mình, trong những phút tự tình với Chúa, để được Chúa chạm vào hồn ta và cho chúng ta nhận lãnh nguồn sức mạnh, ơn chữa lành, được giải thoát và được bình an. Và rồi, khi ra gặp gỡ anh chị em chung quanh, chúng ta vẫn mãi làm chứng về niềm vui ơn cứu độ qua từng hành động, cử chỉ, lời nói, ánh mắt và nụ cười.

Xin chân thành cảm ơn Quý Ông Bà và Anh Chị Em đã luôn đồng hành với đời sống của Giáo Xứ.

Xin Chúa chúc lành cho từng người chúng ta và ban cho chúng ta những ơn cần thiết, để chúng ta chu toàn sứ mạng cao cả Chúa Giêsu đã trao cho chúng ta- là sứ giả của Niềm Vui Ơn Cứu Độ trong bậc sống của mình.

Trong Chúa,

Cha Trí

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.