Tâm Tình Mục Tử- Thư Tháng Năm

Philadelphia, ngày 22 tháng 4 năm 2021

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,
Sắc Xuân đang tràn ngập trên mọi nẻo đường và trong bầu khí vui mừng đó, chúng ta đang bước vào tuần thứ năm của Mùa Phục Sinh, trong Tháng Hoa kính Mẹ, với những buổi cử hành trọng thể các mầu nhiệm chính trong Đạo, qua các Đại Lễ Chúa Ba Ngôi, Chúa Thăng Thiên, Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Cùng với Mẹ Maria, chúng ta dâng lên Chúa những đóa hoa lòng tươi thắm của tình mến và tri ân trong tâm tình tạ ơn của mỗi chúng ta; nhất là cùng các thành viên trong Hội Thánh Giuse, ca đoàn Dấu Ấn Tình Yêu và ca đoàn Thánh Linh, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng và vui tươi mừng ngày Lễ Bổn Mạng của Hội Đoàn mình. Chúng ta cùng chung chia niềm vui với Quý Gia đình các em Rước Lễ Lần đầu vào ngày 2 tháng 5 năm nay. Xin cho niềm vui thánh này được kéo dài luôn mãi trong tâm hồn và cuộc đời các em, để các em cùng với các thành viên trong gia đình siêng năng tham dự Thánh Lễ, khát khao và sẵn sàng dọn lòng rước Lễ, để kết hiệp liên lỉ với Chúa Giêsu Thánh Thể trong đời sống thường nhật.

Hơn nữa, chúng ta tạ ơn Chúa đã thương phù giúp và nâng đỡ chúng ta từng bước vượt qua nhữnglo lắng, bất an và thử thách do cơn đại dịch Covid 19 hoành hành trên thế giới, đất nước và Cộng đoàn chúng ta.

Với những ý nghĩa đó, tôi xin Quý Ông Bà và Anh Chị Em tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ, an ủi và đồng hành với nhau, để kiên vững hơn trong đức tin và lòng mến. Xin Quý Ông Bà và Anh Chị Em tiếp tục liên đới với nhau trong lời cầu nguyện tha thiết hơn nữa, đặc biệt trong tháng Hoa kính Đức Mẹ, bằng những hy sinh và lời cầu nguyện, qua Kinh Mân Côi và lời nguyện với Thánh Giuse, theo ý chỉ của mỗi tháng, hiệp thông với Tổng Giáo Phận và Giáo Hội hoàn vũ.

Trong tâm tình của một người anh em và mục tử, tôi xin tri ân Quý Ông Bà và Anh Chị Em đã luôn rộng lòng góp phần xây dựng Giáo xứ và xin quảng đại hơn nữa trong sự hiệp thông, chia sẻ đồng trách nhiệm xây dựng gia đình Giáo xứ Thánh Helena ngày một thăng tiến. Cùng nhau chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho công trình sửa chữa mái nhà thờ, ngôi nhà chung của chúng ta, được diễn ra tốt đẹp và hoàn tất trong tình thương che chở của Ba Ngôi Thiên Chúa và trong sự hiệp nhất yêu thương của từng thành viên trong Cộng đoàn Giáo xứ Thánh Helena thân thương này.

Tôi xin chân thành cảm ơn anh chị em đã có những sáng kiến giúp gây quỹ, để thực hiện công trình tu sửa mái nhà thờ; xin Quý Ông Bà và Anh Chị Em hưởng ứng tích cực.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và Thánh Helena, xin Chúa Ba Ngôi luôn thánh hóa, gìn giữ và liên kết chúng ta trong tình thương của Ngài. Kính chúc Quý Ông Bà và Anh Chị Em cùng thân quyến luôn tràn đầy thánh ân, lòng nhiệt thành và hăng hái ra đi loan báo Tin Mừng Bình An của Chúa Phục Sinh.

Trong Chúa,
Lm. Giuse Trịnh Minh Trí,
Chánh Xứ

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.