Thư Mục Tử Tháng 9 năm 2021

Nhà Thờ Giáo xứ Thánh Helena

161 N. 5th Street

Philadelphia, PA  19120

215-424-1300

www.sainthelelenparish.net

Tháng 9 năm 2021

Kính thưa Quý Ông Bà Anh Chị Em trong Gia đình Giáo xứ Thánh Helena,

Trong suốt năm nay, đã có rất nhiều dịp mà nhiều người trong Quý vị đã dâng những lời cầu nguyện và hỗ trợ tôi với tư cách là cha xứ. Tôi luôn cảm thấy mình nhỏ bé và hèn mọn trước những biểu tỏ lòng quý mến và biết ơn của Quý Ông Bà và Anh Chị Em dành cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn về điều này! Trong cương vị là mục tử của Quý Ông Bà và Anh Chị Em, tôi hân hạnh được đồng hành với Quý vị trong đời sống đức tin qua việc cử hành các Bí tích, được chia vui sẻ buồn với Quý vị khi hạnh phúc cũng như lúc gặp khó khăn nhất và được cùng với Quý vị thăng tiến trong đời sống thiêng liêng, qua sự gắn kết sâu xa hơn với Chúa Kitô và Giáo hội của Ngài.

Từ khi làm linh mục, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày Giáo hội phải ngưng tất cả các Thánh lễ, các buổi cử hành phụng vụ và cầu nguyện chung, cùng những sự kiện, biến cố và các buổi gặp gỡ. Nhưng khi dịch Covid bắt đầu từ tháng 2 năm 2020, vào ngày 18 tháng 3 năm 2020, chúng tôi rất buồn vì buộc phải thực hiện điều đó. Sinh hoạt của giáo xứ, của học đường và các buổi gặp gỡ chung đã bị đình chỉ và rồi, chúng ta chuyển sang thế giới ảo. Vì ích lợi thiêng liêng của cộng đoàn dân Chúa, Thánh lễ bằng tiếng Anh đã được truyền trực tuyến từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô và Thánh Phaolô; các Thánh lễ Việt Nam và Tây Ban Nha đã được truyền trực tuyến từ Nhà thờ Trên của Giáo xứ của chúng ta.

Trong suốt năm qua, chúng ta đã chứng nghiệm lòng nhân từ của Chúa. Chúa chúng ta là Đấng trung thành, Ngài luôn đồng hành với chúng ta trong những giây phút hạnh phúc và luôn ở bên chúng ta, cũng như những lúc chúng ta gặp khó khăn, thử thách. Thực sự, Ngài đang gần gũi với chúng ta hơn bao giờ hết. Giáo xứ Thánh Helena của chúng ta đã diễm phúc trải nghiệm sâu xa lòng nhân từ vô biên của Chúa qua cơn dịch bệnh Covid-19, cơn bão mùa đông, chuyến viếng thăm thú vị của Đức Tổng Giám mục Christopher Pièrre, Sứ Thần Tòa Thánh của Đức Thánh Cha tại Hoa Kỳ, cùng với Đức Tân Tổng Giám mục Nelson Perez của chúng ta vào Tháng Mười Một. Chúng ta không thể làm ngơ trước sự quảng đại vô ngần của Chúa, thể hiện dưới nhiều dạng thức khác nhau trong giáo xứ chúng ta.

Ngay trong mùa đại dịch, chúng ta vẫn có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa qua những phép lạ nho nhỏ trong cuộc sống thường nhật như: các dịch vụ cung cấp từ Food Bank, Outreach Center (Trung tâm Tiếp cận Cộng đồng), các thánh lễ được cử hành mỗi ngày vẫn có người tham dự, các Thánh lễ Chúa nhật có truyền trực tuyến và còn những công trình thực tế hơn như lợp mới nhà xứ, làm mái mới cho 3 gian nhà thờ Trên và thay hệ thống dây điện mới với dàn đèn LED mới. Cũng trong nhà thờ Trên, phòng rửa tội ở cuối được cải tạo thành Đền Thánh Gianna Molla, Bổn Mạng các thai nhi- Trẻ em chưa sinh.

Nhờ sự quảng đại của Hội Thánh Giuse, chúng ta đã sơn lại toàn bộ Nhà thờ Hầm, thay thế tất cả các bóng đèn bằng đèn LED và bắt đầu kiến tạo Tòa Đức Mẹ Các Dân Tộc ở cuối Nhà thờ Hầm. Mục đích của Tòa Đức Mẹ mới này để cung thỉnh Đức Mẹ từ nhiều nền văn hóa dân tộc trong giáo xứ của chúng ta. Nếu Quý vị nào muốn hiến tặng Đức Mẹ từ dân tộc của mình, xin liên lạc với Nhà Xứ.

Mùa hè đang khép lại, chúng ta đang dần trở lại với các hoạt động của giáo xứ. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch tổ chức các chuyến thăm các gia đình theo định kỳ hàng năm cho những ai muốn có linh mục đến thăm. Chúng tôi xin gửi kèm theo thư này một phiếu cập nhật thông tin gia đình của Quý vị vào hồ sơ giáo xứ của chúng ta với thông tin mới nhất. Xin Quý vị vui lòng gửi lại phiếu này khi đã hoàn tất. Như Quý vị đã biết, chúng tôi luôn cầu nguyện cho Quý vị cách đặc biệt là trong giai đoạn đầy dẫy những bất an này. Xin Chúa phù trì và che chở Ông Bà Anh Chị Em cùng Quý quyến. Tôi rất biết ơn tất cả Quý Ông Bà và Anh Chị Em đã luôn sẵn lòng hỗ trợ cả về tinh thần lẫn tài chính. Nhà thờ giáo xứ Thánh Helena tồn tại là vì Quý vị và cho Quý vị. Xin tiếp tục cầu nguyện cho chương trình mừng Bách Chu Niên (100 năm) thành lập Giáo xứ.

Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Nữ Helena, luôn tiếp tục đoái nhìn và chở che Quý vị cùng Quý Quyến hôm nay và luôn mãi! Tôi luôn nhớ đến tất cả trong lời cầu nguyện.

Xin gửi tới Quý Ông Bà và Anh Chị Em chúc phúc lành của tôi như là một anh em và một người mục tử.

Thân ái trong Chúa Kitô

Lm. Giuse Trịnh Minh Trí

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.