Thư Mục Tử Tháng 10

Philadelphia, ngày 01/10/2021

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Tháng Mân Côi đã về, chắc hẳn mỗi chúng ta cũng hào hứng hiện thực hóa sứ điệp Fatima với lời Kinh Mân Côi được vang đây đó mỗi ngày.

Chuỗi Mân Côi là một lời cầu nguyện đơn thành và chất chứa tình yêu. Qua đó, chúng ta được chiêm ngắm Chúa Giêsu qua các mầu nhiệm chính trong cuộc đời Ngài, để chúng ta cùng nhau cảm nhận được tình thương Chúa dành cho chúng ta qua người Mẹ Thánh là Đức Maria, đã trao ban Chúa Giêsu cho chúng ta, để chúng ta được chiêm ngắm, tôn thờ và yêu mến.

Qua Kinh Mân Côi, Giáo Hội cũng trao ban những đặc ân cho những tín hữu cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi dưới nhiều hình thức khác nhau như trong Sổ Tay Ân Xá số 17 đã xác định:

Những ai lần chuỗi Mân Côi trong nhà thờ, nhà nguyện, hoặc trong gia đình, trong cộng đoàn tu trì, trong hiệp hội đạo đức hoặc khi nhiều người họp nhau nhằm mục đích tốt, thì được hưởng một ơn đại xá; còn đọc trong những hoàn cảnh khác, thì được hưởng một ơn tiểu xá.

Với ý nghĩa đó, tôi xin Quý Ông Bà và Anh Chị Em trong cộng đoàn tham gia lần chuỗi Mân Côi chung của Cộng đoàn, để cầu nguyện cho thế giới, cho Giáo Hội, Giáo xứ, cộng đoàn, các hội đoàn, cho gia đình và từng người chúng ta, theo ý chỉ của từng ngày.

Chương trình Cầu nguyện sẽ được phát trực tuyến trên trang mạng và youtube của Cộng đoàn, bắt đầu từ Lễ Mẹ Mân Côi, ngày 07/10/2021 cho đến hết ngày 30/10/2021.

Xin Quý Ông Bà và Anh Chị Em tích cực hưởng ứng giờ cầu nguyện này, chúng ta cùng nhau nài xin lòng thương xót Chúa, qua Kinh Mân Côi, để những ơn ích thánh thiêng đã xảy ra tại Fatima sẽ tái diễn cho chúng ta hôm nay.

Xin chân thành cảm ơn Quý Ông Bà và Anh Chị Em. Xin thêm lời cầu nguyện cho tôi và Giáo xứ. Tôi luôn nhớ đến tất cả trong Thánh Lễ và lời cầu nguyện hằng ngày.

Trong Chúa,

Lm. Giuse Trịnh Minh Trí

Chánh xứ

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.