Thư Mục Tử Mùa Vọng 2021
Thư Mục Tử Mùa Vọng 2021

                                                        Philadelphia, ngày 28/11/2021

Kính thưa Quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Năm Phụng Vụ mới được chính thức bắt đầu vào Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng hôm nay. Tạ ơn Chúa đã gìn giữ chúng ta trong suốt Năm Phụng Vụ qua, với những buổi cử hành phụng vụ và cầu nguyện được diễn ra đều đặn, để chúng ta vẫn luôn được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa, Mình Máu Thánh và ân sủng Ngài, được ban qua các Bí Tích. Nhờ đó chúng ta được thanh luyện đức tin, củng cố đức cậy và kiện toàn đức mến trong cơn đại dịch Covid này.

Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ XVI sẽ họp Đại hội vào tháng 10 năm 2023, với chủ đề “Hướng tới một Hội Thánh  hiệp hành: hiệp thông – tham gia – sứ vụ”.  Theo đề nghị của Đức Thánh Cha Phanxicô, việc tiến hành Đại hội lần này được thực hiện với ba giai đoạn, ở ba cấp độ Giáo phận, Châu lục và Hoàn vũ. Giai đoạn giáo phận trên toàn thế giới và tại Giáo phận chúng ta đã được khai mạc vào ngày 17 tháng 10 năm 2021, được tiếp tục tiến hành đến tháng 8 năm 2022.

Do đó, trong những ngày của năm phụng vụ này, tôi mời gọi từng người và từng gia đình, hội đoàn trong Giáo xứ tích cực cầu nguyện và sống tinh thần của Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ XVI là hiệp thông và tham gia. Cụ thể, xin Quý Ông Bà và Anh Chị Em đóng góp phần mình bằng việc tích cực tham gia các sinh hoạt của Giáo xứ với niềm xác tín là Chúa Thánh Thần luôn hiện diện và hoạt động trong Giáo Hội, Giáo Phận, Giáo Xứ và nơi tâm hồn của mỗi chúng ta, để thánh hóa và liên kết chúng ta nên một trong Chúa, trong tiến trình Hướng tới một Hội Thánh Hiệp hành: hiệp thông – tham gia – sứ vụ. Cụ thể xin Quý Ông Bà và Anh Chị Em tham gia tích cực các hoạt động của Giáo Xứ, bắt đầu từ Mùa Vọng này.

Trong suốt Mùa Vọng, từng cây nến được thắp sáng như nhắc nhớ chúng ta về sứ điệp của Hy Vọng, Yêu Thương, Niềm Vui, và Bình An, bởi Chúa đã đến và sẽ đến với mỗi chúng ta cách cá nhân hay với toàn thể nhân loại trong ngày cánh chung. Chúng ta Hy Vọng vì chắc chắn Chúa đã đến, đang đến và sẽ đến. Niềm hy vọng của chúng ta sẽ được tròn đầy khi tâm hồn chúng ta luôn sẵn sàng cho Chúa hiện diện trong cuộc đời hôm nay và cho đến ngày tận thế.

Để chuẩn bị tâm hồn được trọn vẹn hơn, năm nay chúng ta cũng sẽ có những buổi tĩnh tâm Mùa Vọng và giải tội tại Giáo xứ với Chương trình như sau:

Tĩnh Tâm tại nhà thờ Dưới:

Thời gian: 7:00 pm -8:00 pm, trong 3 ngày Thứ  Năm (16/12), Thứ Sáu (17/12) và thứ Bảy Thánh lễ(18/12), sau đó giải tội.

Cha giảng phòng: Cha Đaminh K’Brin

Giải tội tại nhà thờ Trên:

Buổi sáng các ngày Chúa Nhật Mùa Vọng từ 9:00am-9:30am nơi nhà nguyện thánh Gianna.

Xin mời Qúy Ông Bà và Anh Chị Em tích cực tham gia các sinh hoạt của Giáo xứ và luôn cầu nguyện cho nhau.

Xin chân thành cảm ơn.

Lm. Giuse Trịnh Minh Trí

Chánh xứ

Theo dõi thông tin từ Giáo xứ

Giáo xứ St. Helena, Philadelphia © 2024. All Rights Reserved.